Những khu du lịch biển đảo “nức tiếng” được đông đảo các du khách đánh giá cao ở Nha Trang

Với hệ sinh thái đa dạng và cảnh sắc tuyệt đẹp, đảo Hòn Miễu, Hòn Chồng, Hòn Mun mê hoặc du khách.

Thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Nha Trang những bãi biển, vùng vịnh đẹp cùng nhiều đảo lớn nhỏ với hệ sinh thái đa dạng. Du khách sẽ tận mắt ngắm nhìn những rạn san hô, đắm mình vào không gian yên bình của người dân làng chài và trải nghiệm những hoạt động du lịch hấp dẫn khi đặt chân lên đảo.

1. Hòn Chồng

Gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của thành phố, Hòn Chồng là địa điểm du lịch Nha Trang bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến “phượt” sắp tới. Đây là bãi đá được miêu tả như “tuyệt tác thiên nhiên”  tọa lạc ở phía Đông Bắc Nha Trang, được vây quanh bởi Hòn Đỏ, Hòn Rùa, Hòn Tre và Núi Cô Tiên. Nếu xứ “cát trắng, nắng vàng, biển xanh” đối với bạn đã đôi phần cũ kỹ thì hãy đến Hòn Chồng để chiêm ngưỡng vô số khối đá tự nhiên có hình thù mới mẻ, sừng sững giữa khung cảnh trời biển hài hoà như thách thứ trí tưởng tượng của con người. Đọc thêm bài viết về Hòn Chồng Nha Trang ngay dưới đây và lên kế hoạch vi vu thôi.

2. Hòn Mun

Hòn Mun nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 14km, có tổng diện tích khoảng 16km2. Cái tên “Mun” bắt nguồn từ sắc màu “đen như gỗ mun” của các mỏm đá trên đảo, khiến bức tranh thiên nhiên nơi đây thêm phần độc đáo, không kém cạnh gì các hòn đảo đẹp khác tại Nha Trang. Hoạt động được yêu thích nhất khi đi du lịch Hòn Mun chính là lặn biển ngắm san hô hoặc đi bộ dưới biển. Hòn Mun còn là ngôi nhà chung của hơn 1.500 loài sinh vật biển và 2.000 loài san hô – mọi người chắc chắn sẽ có được trải nghiệm gần gũi thiên nhiên và mở mang kiến thức thú vị tại đây. Hòn Mun có vị trí khá gần Hòn Tre nên bạn có thể tranh thủ tham quan VinWonders Nha Trang – công viên chủ đề đa-zi-năng và xịn sò bậc nhất đất nước.

3. Hòn Tằm

Hòn Tằm, một ốc đảo thiên đường du lịch Nha Trang, rộng hơn 110ha tọa lạc trong vịnh Nha Trang, đã được công nhận là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới. Nơi đây sở hữu vị trí đắc địa tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp với bãi cát trải dài và biển xanh mát. Đây là điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng, là nơi có khung cảnh còn giữ được nhiều nét đẹp nguyên sơ và thuần khiết giữa vùng biển trong xanh bốn mùa đầy nắng gió. Bên cạnh việc tận hưởng không gian biển, du khách còn có thể tham gia các hoạt động vui chơi, thư giãn như trò chơi dưới nước, tắm bùn, và thưởng thức hải sản tươi ngon.

4. Hòn Một

Hòn Một là một trong đảo có diện tích nhỏ nhất Nha Trang. Tuy nhiên, chẳng phải vì vậy mà địa điểm du lịch Nha Trang này lại kém phần hấp dẫn. Không chỉ sở hữu 350 loài san hô lộ thiên đẹp nhất Việt Nam – cơ hội tuyệt vời cho người thích lặn biển – Hòn Một Nha Trang còn là điểm đến hoàn hảo để mọi người thử thách bản thân với nhiều môn thể thao cảm giác mạnh. Đơn cử như chơi cano dù kéo, mô-tô nước Jetski, phao kéo chuối và nhiều hơn thế nữa. Sau khi vui chơi thoả thích, đừng quên nạp lại năng lượng bằng các món ngon Nha Trang như gỏi sứa, ghẹ hấp, bạch tuộc nướng mọi, hàu nướng mỡ hành, ốc xốt me, cá nước giấy bạc… nhé!

5. Đảo Bình Ba

Đi Nha Trang tự túc thì nhất định phải ghé thăm Đảo Bình Ba (hay Đảo Tôm Hùm) – nơi ôm trọn nét đẹp sơ khai nhất của thành phố biển. Tương tự như Đảo Yến, Đảo Bình Ba giới hạn đón tiếp khách du lịch nên rất ít khi xảy ra tình trạng quá tải dù là vào thời gian cao điểm. Bãi Nhà Cũ, Bãi Chướng và Bãi Nồm là những bãi tắm đẹp ở Đảo Bình Ba được đông đảo người du lịch yêu thích – với bờ cát trắng tinh ôm lấy biển trong vắt xanh ngọc lục bảo. Phần lớn dịch vụ du lịch trên Đảo Bình Ba đều thuộc sở hữu của người dân địa phương nên bạn có thể an tâm về chất lượng lẫn giá cả. Giới “thực thần” không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức Tôm Hùm Bình Ba – đặc sản Nha Trang trứ danh – hoặc tự tay bắt tôm, mực, hải sản và chế biến ngay trên bè.

6. Đảo Yến

Cách Vịnh Nha Trang khoảng 25km về hướng Đông Bắc, Đảo Yến là nơi cư ngụ của loài chim yến quý hiếm và hiền lành. Không khó để bắt gặp hình ảnh từng đàn chim yến chao lượn trên nền trời xanh biếc – khi đã mỏi mệt thì dừng chân ở mỏm đá ngoài khơi xa hay ríu rít hát ca tại dãy nhà nhỏ bên triền núi.

Vì chỉ đón tiếp số lượng du khách hạn chế nên khung cảnh trên Đảo Yến vẫn còn lưu giữ nét đẹp hoang sơ mà thơ mộng, với cấu trúc “bãi biển sóng đôi” cực kỳ lạ mắt. Bạn có thể “phượt” qua các cây cầu bằng tre, gỗ để khám phá hệ thống vách đá, hang động tự nhiên độc đáo ở đây. Tắm nắng, bơi lội và ngắm hoàng hôn rực rỡ trên Đảo Yến là hoạt động du lịch Nha Trang tự túc bạn không thể nào bỏ lỡ. 

7. Đảo Robinson

Đảo Robinson Nha Trang – Thiên đường hoang sơ giữa vịnh Cam Ranh, Khánh Hòa, nằm ẩn mình cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 9km. Hòn đảo này mang trong mình vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời và đầy kỳ thú, hứa hẹn những trải nghiệm giải trí dưới nước không thể tuyệt vời hơn. Với không gian vẫn còn giữ được sự hoang sơ, bãi biển này đem đến cho bạn tự do tắm biển và lặn ngắm san hô mà không lo bị đông đúc hay chen lấn.

Một trong những hoạt động thú vị khác khi đến đảo Robinson Nha Trang là câu mực đêm. Hòa mình vào cuộc sống của ngư dân địa phương, du khách sẽ tham gia cùng họ trên những chiếc thuyền đánh bắt và ra khơi vào ban đêm. Đây là cơ hội để bạn tự tay trải nghiệm cảm giác câu mực, bắt cá và khám phá công việc thường nhật của những người dân địa phương. Cảm nhận hơi thở của biển đêm, ngắm nhìn bầu trời đầy sao và cảm nhận sự kỳ vĩ của đại dương trong khoảnh khắc đặc biệt này.

8. Đảo Điệp Sơn

Thời điểm tuyệt vời nhất để khám phá Đảo Điệp Sơn, Nha Trang bắt đầu từ tháng 12 và kéo dài đến hết tháng 6 của năm tiếp theo. Đây là quần đảo gồm ba hòn đảo nhỏ, thuộc Vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hoà – cách thị trấn Vạn Giã khoảng một tiếng đi tàu. Có thể nói “nam châm hút du khách” đến với Đảo Điệp Sơn chính là đường mòn vượt biển dài tận 700 mét. 

Tản bộ giữa đại dương mênh mông cùng sóng nước cuộn trào chảy qua kẽ chân là trải nghiệm đáng nhớ đối với bất kỳ ai; thỉnh thoảng, sẽ có vài chiếc thuyền chầm chậm lướt qua hay đàn cá nhỏ đột ngột nhảy lên trên mặt nước khiến du khách hò reo thích thú. Sạc đầy pin cho camera để ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ ở Đảo Điệp Sơn, Nha Trang nhé.

9. Mini Beach Nha Trang

Đúng như tên gọi, Mini Beach rất là “mini”. Đây chỉ là một bãi nhỏ nằm trên đảo Hòn Miếu (hay Hòn Miễu) – một đảo dân sinh thuộc khóm đảo Trí Nguyên, phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang.

Mặc dù Mini Beach không phổ biến trên bản đồ du lịch Nha Trang, nhưng nó thực sự là một viên ngọc hiếm đẹp. Dù nhỏ bé, bãi biển này lại có cát trắng mịn màng và nước biển xanh ngát đến không thể tả. Hãy tìm một vị trí gần cầu tàu, bạn sẽ được chứng kiến những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội ngay dưới chân. Nếu bạn không muốn chịu ánh nắng gay gắt của biển, hãy tận hưởng sự thoải mái khi nằm trên những chiếc giường tắm nắng dưới bóng mát của những cây bàng già trung tâm bãi biển.

10. Đảo Khỉ

Đúng như tên gọi, Đảo Khỉ Nha Trang chính là nơi sinh sống của hàng ngàn chú khỉ gồm nhiều giống loài khác nhau. Tại nơi đây, những chú khỉ được nuôi thả tự nhiên trong các cánh rừng nguyên sinh với mục đích bảo tồn và phục vụ nhu cầu tham quan của du khách. Chỉ cần cách vài bước chân là bạn có thể dễ dàng bắt gặp những chú khỉ đáng yêu, ngộ nghĩnh ở khắp mọi nơi trên đảo. Chúng khá là nghịch ngợm nhưng rất dễ khiến bạn xiêu lòng trước vẻ ngoài đáng yêu của chúng.

Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, hoang sơ thích hợp là nơi sinh sống của bầy khỉ, tại Đảo Khỉ Nha Trang còn có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí rất thú vị đang chờ bạn trải nghiệm.

Những bài viết khác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *