Top những Vịnh đảo tuyệt đẹp tại Nha Trang mà bạn không nên bỏ qua

Nằm dọc theo bờ biển miền Trung Việt Nam, Nha Trang được biết đến như một viên ngọc quý với hàng loạt các vịnh biển đẹp mê hồn.

Những vịnh ở đây không chỉ thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ mà còn bởi sự đa dạng sinh thái và các hoạt động giải trí phong phú. Từ Vịnh Nha Trang sôi động với các khu nghỉ dưỡng sang trọng và dịch vụ du lịch hiện đại, đến Vịnh Vân Phong hoang sơ với những rạn san hô đầy màu sắc và đời sống biển phong phú, mỗi vịnh đều mang một nét đặc trưng riêng, hứa hẹn những trải nghiệm không thể nào quên cho du khách.

1. Vịnh Nha Phu

Trải dài trên diện tích hơn 1.500 héc-ta, Vịnh Nha Phu – nằm giáp ranh với Vịnh Vân Phong và Vịnh Nha Trang – là một trong những vịnh lớn nhất tỉnh Khánh Hoà. Chỉ cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 15km, mọi người có thể tận hưởng “đại tiệc du lịch sinh thái” khi đến Vịnh Nha Phu. Nơi đây sở hữu đa dạng địa hình – từ suối, hồ, đảo, núi đến vịnh biển – là nguồn tài nguyên khổng lồ để phát triển du lịch. Thời gian lý tưởng để vi vu Vịnh Nha Phu là từ tháng 1 đến tháng 9. 

Hãy ghé đảo Hoa Lan để chụp ảnh check-in cùng 3.300 cây hoa thuộc 100 loài hoa lan đang đua nhau khoe sắc thắm. Một vài cái tên nổi bật có thể kể đến chính là kiêm điệp, giả hạc, thuỷ tiên, ngọc điểm, hải yến… Nếu muốn kết bạn với nhiều loài động vật nhỏ thì xin mời bạn đến đảo Khỉ. Hệ sinh thái động – thực vật phong phú của rừng ngập mặn Vịnh Nha Phu cũng đang chờ mọi người đến khám phá nữa đấy.

2. Vịnh Vĩnh Hy

Cách thành phố Phan Rang khoảng 40km, đi về phía Đông Bắc của tỉnh Ninh Thuận, bạn sẽ đến được Vịnh Vĩnh Hy. Đây là một trong những vịnh biển hiền hoà và đẹp nhất Việt Nam, rất đáng kết hợp tham quan trong chuyến du lịch Nha Trang tự túc. Được bao phủ bởi núi rừng và cây xanh nhiệt đới, Vịnh Vĩnh Hy “ghi điểm” bởi diện mạo trong trẻo và thanh nhàn như một “nàng tiên giữa khơi xa”. Đi tham quan Vịnh Vĩnh Hy, mọi người có thể thoả thích ăn hải sản tươi sống, tắm biển, đi tàu đáy kính quan sát động vật biển, lặn ngắm san hô, đi trekking Vườn Quốc Gia Núi Chúa, chụp ảnh check-in ở Hang Rái và nhiều hơn thế nữa.

3. Vịnh Vân Phong

Vịnh Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), cách trung tâm thành phố Du lịch Nha Trang khoảng 40km về phía Bắc. Vân Phong không chỉ đẹp mà còn là một khu du lịch tuyệt vời cho những ai ưa khám phá. Đặc điểm là có cảnh quan bắt mắt nên thơ, có nhiều đảo đẹp, có vịnh sâu kín gió, các bờ và bãi biển rất lý tưởng để làm bãi tắm, cồn cát hữu tình… Bên trên lại có cả rừng nhiệt đới. Nơi đây thu hút du khách với vẻ đẹp hoang sơ của quần thể đảo lớn nhỏ và màu xanh trong của những vịnh nhỏ hơn ở bên trong.

4. Vịnh Ninh Vân

Vịnh Ninh Vân nằm trên đảo Hòn Mèo, cách thành phố Nha Trang khoảng 60km, thuộc địa phận xã Ninh Vân, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Thoát khỏi những ồn ào phố thị, đây sẽ là địa điểm lý tưởng cho những ai tìm kiếm nơi bình yên, sâu lắng trong tâm hồn, để được tĩnh tâm và hòa mình vào thiên nhiên đất trời một cách trọn vẹn nhất. Bạn sẽ mất tầm 20 phút để đi bằng tàu cao tốc ra đảo và đến nơi, tất cả những gì bạn thấy trước mắt sẽ khiến bạn ngạc nhiên và sững sờ bởi sự bình yên và vẻ đẹp trong sự tĩnh lặng tuyệt vời của nơi đây.

5. Vịnh San Hô

Toạ lạc ngay sát cạnh Hòn Mun, Vịnh San Hô là địa điểm du lịch Nha Trang mới mẻ thuộc Hòn Một. Đây là khu vực nổi tiếng với hệ sinh thái đa sắc màu, là ngôi nhà chung của vô số loài san hô và sinh vật biển. Hầu hết các hoạt động du lịch tại đây cũng là để phục vụ cho sở thích khám phá thiên nhiên rực rỡ của du khách. Vi vu đến Vịnh San Hô, mọi người có thể thoả thích ngâm mình trong dòng nước biển mát lành, lặn biển, quan sát đại dương từ tàu đáy kính hay tham gia hoạt động đi bộ dưới biển hết sức độc đáo.

Những bài viết khác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *